Bạn thường thấy các loại đồng hồ áp suất thường với dải đo chỉ khoảng vài bar, vài chục bar hay thậm chí và vài trăm bar. Hoặc đồng hồ áp suất chân không với dải đo từ -1 đến 0 bar. Vậy bạn đã biết có loại đồng hồ đo áp suất cao lên đến vài ngàn bar chưa? Chính xác là có loại đồng hồ áp suất này, nhưng ta rất ít gặp trong nhà máy.
Thường thì đồng hồ áp suất cao được dùng để lắp trên hệ thống thủy lực giữa bộ nguồn thủy lực và kích thủy lực con đội để giám sát áp suất qua đó xác định lực ép.

đồng hồ đo áp suất cao
Đồng hồ đo áp suất cao, dải đo 0-7000bar
Dải đo của loại đồng hồ này nằm ở mức khoảng trên dưới 0-1000 bar. Tuy nhiên, đối với hãng Stiko-Hà Lan thì giới hạn tối đa của đồng hồ được nâng lên đến 7000 bar. Một con số khủng mà không có nhiều các hãng có thể sản xuất được.

Đồng hồ đo áp suất cao hãng Stiko-Hà Lan:

Đồng hồ đo áp suất cao hay còn được gọi là đồng hồ áp suất thủy lực, đồng hồ áp suất máy nén khí của hãng Stiko được sản xuất trực tiếp tại Hà Lan. Và được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam bởi Công ty Hưng Phát.
Ưu điểm lớn nhất của loại đồng hồ này là dải đo max lên đến 7000 bar. Tuy nhiên, độ chính xác của đồng hồ vẫn được ổn định tại mức sai số 1%.
Ngoài ra thì độ bền của đồng hồ cũng là yếu tố rất đáng quan tâm. Bởi vì tầm áp suất hơn 1000bar mà nếu có vấn đề xảy ra thì hậu quả sẽ rất lớn. Đồng hồ áp suất cao của hãng Stiko có thiết kế chống quá áp để đềphòng trong trường hợp đồng hồ bị quá áp dẫn đến nổ đồng hồ.
Mặt kính đồng hồ cũng được thiết kế bằng kính cường lực. Khi mặt kính bị bể thì sẽ bể thành từng miếng nhỏ, không gây sát thương.
Có thể tham khảo thêm về các loại đồng hồ áp suất tại địa chỉ:

Các loại đồng hồ áp suất

Thông số kỹ thuật của đồng hồ đo áp suất cao:

  • Dải đo: 0-1000bar, 0-2000bar, 0-4000bar, 0-7000bar.
  • Vật liệu vỏ đồng hồ: SS 304.
  • Mặt đồng hồ: kính cường lực,
  • Kim đồng hồ màu đen, bằng nhôm
  • Ren kết nối: G1/2” hoặc NPT1/2”
  • Cấp chính xác: class 1 (sai số 1%).
  • Ứng dụng: trong các ứng dụng công nghiệp nặng.
  • Đường kính mặt đồng hồ: 100mm hoặc 160mm
  • Xuất xứ: được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Hà Lan.
đồng hồ đo áp suất cao
Cấu tạo đồng hồ đo áp suất cao

Ưu điểm của đồng hồ đo áp suất cao:

  • Dải đo áp suất tối đa đạt 7000bar.
  • Có thiết kế chống quá áp cho đồng hồ.
  • Mặt đồng hồ làm bằng kính cường lực nên rất an toàn.
  • Có dầu chống rung bên trong để giảm chấn động.
  • Độ sai số là 1% trên toàn dải đo.

Mua đồng hồ áp suất cao của hãng Stiko ở đâu?

Tại Việt Nam, Công ty Hưng Phát là đại diện của thương hiệu Stiko tại Việt Nam. Ngoài đồng hồ áp suất, Công ty Hưng Phát còn cung cấp các sản phẩm khác: cảm biến nhiệt độ pt100, cảm biến áp suất, cảm biến đo mức chất lỏng, cảm biến đo mức xăng dầu, bộ chuyển đổi tín hiệu 4-20mA.
Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Âu hoặc G7.
Cần thêm thông tin về sản phẩm, hãy liên hệ với mình:
Nguyễn Vũ Minh Triết
Mobile: 0987 0983 11
Zalo: 0987 0983 11 – Triet Nguyen
Mail: triet.nguyen@huphaco.vn
Website: https://donghodoapsuat.vn và http://cambiendo.vn



BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách lắp đặt đồng hồ áp suất nước

Tóm tắt nội dung1 Đồng hồ đo áp suất là gì – Đồng hồ áp suất nước là sao?1.1 Đồng hồ đo áp suất nước là sao?1.2 Vì sao lại dùng đồng hồ đo áp suất nước?2 Những lưu ý khi lựa chọn đồng hồ đo áp suất nước:2.1 Thang đo của đồng hồ:2.2 Môi […]

Kiểm định, hiệu chuẩn đồng hồ áp suất là làm gì?

Tóm tắt nội dung1 Kiểm định hiệu chuẩn đồng hồ áp suất là gì?1.1 Kiểm định đồng hồ áp suất là gì?1.2 Hiệu chuẩn đồng hồ áp suất là gì?2 Vì sao ta phải kiểm định, hiệu chuẩn?2.1 Kiểm định đồng hồ áp suất để làm gì?2.2 Vì sao phải hiệu chuẩn đồng hồ áp […]

Kính an toàn là gì? Kính cường lực khác kính dán ra sao?

Tóm tắt nội dung1 Kính an toàn là gì?1.1 Vì sao lại dùng kính an toàn?1.2 Tiêu chuẩn kính dán an toàn:2 Ứng dụng của kính an toàn:2.1 Chế tạo đồng hồ đo áp suất:2.2 Dùng trong cửa nhôm, kính:2.3 Chế tạo cửa kính ô tô:2.4 Dùng làm mặt dựng kính nhà cao tầng:3 Các […]